Việt Nam yêu cầu các mạng xã hội dùng AI xóa nội d… | 質問の答えを募集中です! Việt Nam yêu cầu các mạng xã hội dùng AI xóa nội d… | 質問の答えを募集中です!

Việt Nam yêu cầu các mạng xã hội dùng AI xóa nội d…

未分類
Việt Nam yêu cầu các mạng xã hội dùng AI xóa nội dung ‘độc hại’ | Điểm tin VN | VOA Tiếng Việt
Việt Nam yêu cầu các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới sử dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo, gọi tắt là AI, có thể tự động phát hiện và xóa nội dung ‘độc hại’, yêu cầu mới nhất của chế độ kiểm duyệt nghiêm ngặt mạng xã hội, truyền thông nhà nước Việt Nam đưa tin hôm 30/6.

Việt Nam đã nhiều lần yêu cầu Facebook, YouTube, Google và TikTok phối hợp với các cơ quan chức năng để dỡ bỏ các nội dung được coi là ‘độc hại’, chẳng hạn như mang tính xúc phạm, sai sự thật và chống nhà nước.

“Đây là lần đầu tiên Việt Nam ban hành lệnh như vậy,” Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đưa tin từ buổi tổng kết giữa năm của Bộ Thông tin-Truyền thông vốn chỉ cho một số tờ báo chọn lọc được tham dự.

Bản tin của VTV không nêu chi tiết về thời điểm và cách thức để các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới phải tuân thủ yêu cầu mới.

Trong nửa đầu năm nay, theo yêu cầu của chính phủ, Facebook đã xóa hơn 2.500 bài đăng, YouTube đã gỡ bỏ hơn 6.000 video trong khi TikTok lấy xuống hơn 41liên kết, Bộ Thông tin cho biết.

Thông báo này được đưa ra trong lúc các nước Đông Nam Á đang soạn thảo các hướng dẫn quản lý và đạo đức cho trí tuệ nhân tạo nhằm tạo ra những hành lang an toàn cho công nghệ đang bùng nổ này.

VOA Tiếng Việt – Cập nhật thông tin trung thực, đa chiều về tình hình Việt Nam, quốc tế. Tin tức Biển Đông. Phóng sự đặc biệt về nhiều đề tài: khoa học-công nghệ, giáo dục, đời sống, xã hội, thương mại, sức khoẻ, văn hoá, giải trí… Hỏi đáp trực tiếp 🙋 qua Facebook Live https://bit.ly/3f603Y4 và YouTube Live https://bit.ly/3D1eHwi với khách mời VOA xoay quanh các chủ đề y học, du học Mỹ, di trú Mỹ và kinh tế.

🛎 Đăng ký và nhấn chuông để cập nhật các tin tức mới nhất: https://bit.ly/VOATiengVietYouTube

Theo dõi VOATiengViet trên:
➡️ Website https://www.voatiengviet.com/
🔓 Proxy vượt tường lửa vào website: https://bit.ly/voatvyt3

Và các trang mạng xã hội:
➡️ Facebook https://bit.ly/3FcMSPy
➡️ Instagram https://bit.ly/3qbjZiq
➡️ Twitter https://bit.ly/3qaDmYV

Tải ứng dụng VOA Tiếng Việt trên:
➡️ App Store https://bit.ly/VOAAppA
➡️ Google Play https://bit.ly/VOAAppG

#VOATIENGVIET #TinTuc #TinTức #ThoiSu #ThờiSự #VOA #News



 ⬇人気の記事!⬇

タイトルとURLをコピーしました